Chưa ra mắt, Toyota Raize đã nhận về lượng đơn đặt hàng lớn

Toyota Việt Nam cho hay khi bắt đầu công bố giá tạm tính và mở đặt cọc Raize, các đại lý đã nhận về lượng đơn đặt hàng lớn. Những đơn hàng mới phải chờ đến đầu năm 2022 mới có xe giao.

Mang những lợi thế về sự linh hoạt và đa dụng, SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam. Trong thời gian gần đây, phân khúc SUV hạng B đang chiếm ưu thế cả về số lượng sản phẩm cũng như doanh số bán hàng so với phân khúc SUV hạng C. Đến nay, một phân khúc SUV nhỏ hơn nữa tiếp tục được khai phá, mở ra lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong nước. Đó là phân khúc SUV hạng A.

Toyota Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt chính thức Toyota Raize vào 19h30 ngày 4-11-2021, đúng thời điểm thị trường ô tô bắt đầu phục hồi, người dân có nhu cầu mua sắm xe cá nhân để đảm bảo an toàn hơn trong mùa dịch. Đây là giai đoạn thích hợp để một mẫu xe hoàn toàn mới như Raize tiếp cận khách hàng Việt.

Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có kích thước rất nhỏ gọn, với chiều dài 4.030 mm, rộng chỉ 1.710 mm, trục cơ sở 2.525 mm, nhưng khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm, tức là tương đương nhiều mẫu SUV hạng C.

Hệ thống khung gầm toàn cầu mới trên Raize giúp mang lại độ ổn định của thân xe. Điều này đảm bảo cho Raize có thể di chuyển trên nhiều địa hình xấu. Động cơ tăng áp, chế độ thể thao và lẫy chuyển số cũng là những trang bị giúp mẫu xe này thích nghi được với nhiều điều kiện vận hành.

Raize có không gian rộng gian nội thất rộng rãi với khoảng để chân lớn và khoảng trần xe cao nhờ cách thiết kế thực dụng đặc trưng của người Nhật. Cốp xe được tách làm hai tầng với thể tích lớn cũng đến từ kiểu thiết kế thông minh của Toyota. Hàng ghế sau của Raize có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 để gia tăng không gian để hành lý, phù hợp cho các chuyến dã ngoại cần chuẩn bị nhiều đồ.

Mặc dù thuộc phân khúc SUV thấp nhất trên thị trường, Raize lại sở hữu nhiều trang bị hiện đại như trên các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Mẫu xe này có hệ thống đèn LED hoàn toàn, vành hợp kim 17 inch thời trang, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng với 4 chế độ hiển thị, màn hình giải trí trung tâm 9 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và hệ thống đề nổ bằng nút bấm.

Về trang bị an toàn, Raize dẫn đầu phân khúc, thậm chí vượt trội hơn nhiều mẫu xe hạng B khi có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi cùng 6 túi khí.

Có kế hoạch ra mắt trong tháng 11, Raize đã bắt đầu được nhận đặt cọc tại các đại lý trong tháng 10 này với giá bán tạm tính chỉ 530 triệu đồng và là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đã rơi vào tình trạng quá tải, “chật cứng” các đơn hàng Raize. Những khách hàng đặt xe vào thời điểm này có thể sẽ phải chờ tới sang năm khi một số nơi đã bắt đầu kín lịch hẹn giao xe trong năm nay và bắt đầu xếp lịch tới tháng 1-2022.

Bên cạnh đó, Raize còn đang trở thành “hiện tượng mạng” khi là chủ đề được trao đổi và thảo luận nhiều trên mạng xã hội. Nhiều bài viết bàn luận về Raize được đưa ra, nhiều nhóm, câu lạc bộ người sử dụng mẫu xe này cũng được thành lập sớm để tạo sân chơi cho những chủ nhân tương lai của Raize, những người đã đặt cọc và chờ ngày nhận xe về. Raize đang nhận về nhiều nhận định tốt và đánh giá cao khi có mức giá tạm tính hấp dẫn so với những trang bị hiện đại mà nó sở hữu.

Không chỉ tại Việt Nam, trước đó, khi Raize lần đầu ra mắt tại Nhật và sau đó đến Indonesia, mẫu xe này cũng đã gặp phải tình trạng “cháy hàng”. Theo tờ Best Car Web của Nhật, doanh số bán hàng tháng 1-2020 của Raize đạt tới 10.220 xe, cao hơn gấp đôi so với kỳ vọng của Toyota. Raize nhanh chóng vươn lên vị trí bán chạy thứ hai tại Nhật trong năm 2020 với hơn 126.000 xe bán ra thị trường.

Khi sức cầu vượt quá nguồn cung dự kiến, có thời điểm khách hàng tại Nhật phải chờ tới 4 tháng mới nhận được xe. Tương tự, theo tờ AutonetMagz của Indonesia, Raize cũng gây sốt tại đây với 1.269 đơn đặt hàng chỉ sau một tuần mở bán, sau đó nhanh chóng lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Với sức nóng như vậy, Raize hứa hẹn sẽ là một mẫu xe khuấy động toàn thị trường ô tô Việt Nam trong mùa mua sắm cuối năm, khi tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát và xã hội chuẩn bị bước vào giai đoạn “bình thường mới”.

Hơn nữa, nhờ những lợi thế về thương hiệu, kích thước, sự thực dụng, trang bị tiện nghi, trang bị an toàn đa dạng và đặc biệt là giá bán dự kiến hấp dẫn, Raize sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm cho những gia đình trẻ đang sinh sống tại các thành phố lớn, nhất là những người lần đầu mua xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *