Duy trì doanh số, Toyota Vios đòi lại vị trí đầu phân khúc từ tay Accent

Nhờ hai tháng gần đây có kết quả kinh doanh tốt, tổng lượng xe Vios bán ra từ đầu năm tính đến hết tháng 7 đã vượt Accent, dù sản lượng chênh lệch giữa hai sản phẩm là rất ít.

Dù chưa lấy lại vị trí “vua doanh số” trên thị trường ô tô Việt Nam nhưng Toyota có thể tạm vui với tháng 7 khi hãng bán được 1.344 chiếc Vios. Con số này sụt giảm 670 xe so với tháng 6 nhưng vẫn đủ giúp đại diện của Toyota đứng trên Accent khi kết quả của Hyundai là 983 xe.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp Toyota Vios lấy lại ngôi đầu phân khúc sedan cỡ B từ tay Hyundai Accent. Nhờ vậy, tổng doanh số từ đầu năm đến tháng 7 cũng đã đảo chiều với chiến thắng tạm thời nghiêng về Vios với 10.967 xe, nhiều hơn Accent 35 chiếc.

Hai mẫu xe này cùng bỏ khá xa các đối thủ đứng sau, khi City xếp thứ 3 với 5.856 xe bán trong 7 tháng qua.

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hầu hết các mẫu xe đều giảm mạnh doanh số. Riêng Mazda2 lại tăng gần gấp đôi, từ 173 xe trong tháng 6 lên 328 chiếc trong tháng 7, nhờ vậy đã vượt Attrage khi mẫu xe của Mitsubishi chỉ tiêu thụ được 269 chiếc. Xếp sau là Kia Soluto (176 xe) và “chốt sổ” tiếp tục là Suzuki Ciaz với 5 chiếc – vẫn rơi top bán ế nhất thị trường.

Như vậy, sau khi nâng cấp phiên bản mới cộng thêm các chương trình khuyến mại, Toyota Vios đã thêm sức cạnh tranh trước Hyundai Accent. “Điều kỳ diệu” đã không còn xảy ra với Mitsubishi Attrage dù trước đó có những tháng bán được trên 1.000 xe.

Gia An (dantri)

Đại lý Toyota Từ Sơn Bắc Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *