Hậu giãn cách, doanh số bán xe của Toyota ngay lập tức tăng hơn 30%: Trông chờ vào xe gầm cao và Raize

Doanh số bán xe hơi của Toyota Việt Nam đã có sự tăng trưởng trở lại trong tháng 9/2021 nhờ các mẫu xe gầm cao đa dụng, và hãng kỳ vọng giữ được điều này với Raize.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 09/2021 đạt 3.022 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 53% do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tháng 09/2021, doanh số xe lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam đạt 1.002 xe, chiếm 33% doanh số Toyota Việt Nam. Doanh số các mẫu xe nhập khẩu đạt 1.940 xe. Dù giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái nhưng ít nhất nếu so với tháng 8 trước đó khi những chỉ thị giãn cách vẫn còn được áp dụng tại nhiều tỉnh thành, lượng bán của Toyota đã tăng 30,35%.

Sự tăng trưởng này có được phần lớn là nhờ vào những mẫu xe đa dụng gầm cao khác nhau (theo Toyota định nghĩa là xe thương mại), với lượng bán tăng tới 68,19% so với tháng trước. Trong khi đó các dòng xe con du lịch dáng sedan hay hatchback không những tăng mà còn giảm 6,47%. Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt 916 xe và 692 xe trong tháng 9.

Nhưng ngoài Vios, doanh số của Toyota trong tháng 9 cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe như Fortuner, Innova, Rush và Hilux, với lượng bán nhiều mẫu tăng lên gấp vài lần so với tháng 8. Thậm chí Innova còn tăng gấp gần 13 lần, khi từ 10 chiếc nay đã bán được 129 chiếc. Trong tháng 9, Toyota Việt Nam cũng đã chính thức hé lộ về sự xuất hiện của mẫu xe SUV cỡ nhỏ Raize “ngấp nghé” phân khúc B tại Việt Nam . Mẫu xe này được hãng kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong các tháng cuối năm, nhanh chóng hồi phục sau dịch bệnh.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *