• Số chỗ ngồi : 5 chỗ
• Kiểu dáng : Bán tải
• Nhiên liệu : Dầu
• Xuất xứ : Xe nhập khẩu
• Thông tin khác:
+ Số tự động 6 cấp/6AT
Tổng quan
Thư viện
Ngoại thất
Nội thất
Tải Catalogue
Thiết kế cơ bắp hơn, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn… Toyota Hilux 2021 đã có một màn ra mắt thế hệ mới đầy ấn tượng. Sự “lột xác” của Toyota Hilux lần này khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải Việt dần trở nên sôi động sau một thời gian dài Ford Ranger gần như “thống trị”.
Tuy nhiên, với bấy nhiêu sự thay đổi này, Toyota Hilux 2021 có đủ sức đấu lại Ford Ranger không? Bởi có nhiều ý kiến đánh giá Hilux vẫn còn không ít nhược điểm. Liệu rằng Toyota Hilux 2021 có phải là sự lựa chọn đáng để xuống tiền?
Ưu nhược điểm xe bán tải Toyota Hilux
Toyota Hilux 2021 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 4 phiên bản: số sàn 2.4E 4×2, số tự động 2.4E 4×2, số sàn 2.4E 4×4 và số tự động Adventure 2.8G 4×4.
Ưu điểm
Thiết kế cơ bắp, hầm hố ấn tượng hơn
Trang bị có sự nâng cấp đáng kể: đèn pha và đèn sương mù Bi-LED, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch – 9 loa JBL, Apple CarPlay/Android Auto…
Động cơ 2.8L cải tiến mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, vận hành êm hơn
Hệ thống an toàn hiện đại, có Toyota Safety Sense
Khả năng cách âm tốt
Toyota Hilux 2021 có nhiều nâng cấp đáng kể
Nhược điểm
Tựa lưng ghế sau khá đứng
Vô lăng thuỷ lực đã nhẹ hơn trước nhưng vẫn còn hơi nặng khi đi phố
Hệ thống treo đã êm ái hơn nhưng treo sau còn hơi cứng
Các bản 2.4L trang bị khá “nghèo nàn”
Lỗi xe Toyota Hilux
Toyota Hilux 2021 được đánh giá có nhiều cải tiến đáng kể. Tuy nhiên xét về lịch sử trong quá khứ, Toyota Hilux cũng từng “dính” đến một số lỗi.
Khả năng bị lật cao hơn các đối thủ
Tuy không nhiều vụ việc nổi tiếng như “người anh em” Toyota Fortuner 7 chỗ, nhưng Toyota Hilux vẫn bị nhiều chuyên gia đánh giá thiếu sự ổn định và có khả năng lật cao khi đánh lái gấp. Vào năm 2007, Toyota Hilux “thất bại nặng nề” trong một cuộc thử nghiệm mức độ ổn định của xe khi đánh lái gấp liên tiếp.
Tuy hãng Toyota đã cố gắng khắc phục nhưng giữa năm 2016, Hilux tiếp tục sắp lật khi bước vào cuộc thử nghiệm lần hai. Các nhà thử nghiệm đã tiến hành chạy Hilux ở tốc độ 60km/h và đánh lái gấp liên tục. Trong khi đó, các đối thủ như Ford Ranger hay Nissan Navara đều hoàn thành thử nghiệm với sự đánh giá cao.
Sau cuộc thử nghiệm này, hãng Toyota đã kiểm tra và phát hiện nguyên nhân đến từ việc một thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử gặp lỗi. Sau đó, hãng đã tiến hành cập nhật lại để khắc phục nó. Ở lần thử nghiệm tiếp theo, các nhà thử nghiệm đã tiến hạnh chạy Toyota Hilux ở tốc độ 59km/h, 61km/h, 63km/h, 65km/h và 67km/h. Ở tốc độ càng cao thì hệ thống kiểm soát ổn định điện tử hỗ trợ nhiều hơn. Thử nghiệm được thực hiện nhiều lần và kết quả là không có bất kỳ lần nào một bánh xe của Hilux rời khỏi mặt đường. Như vậy sau khắc phục, Hilux cuối cùng cũng đã vượt qua bài kiểm tra.
Lỗi túi khí
Như nhiều “người anh em” Toyota Vios, Toyota Altis hay Camry… mẫu bán tải Toyota Hilux cũng từng dính lỗi túi khí phải triệu hồi. Năm 2014, Toyota Việt Nam (TMV) triển khai triệu hồi Toyota Hilux sản xuất từ 1/9/2009 – 8/12/2009 để kiểm tra và khắc phục túi khí. Nguyên nhân là do các xe Hilux sản xuất vào thời gian này xuất hiện lỗi ở cụm cáp xoắn túi khí.
—
Kích thước Toyota Hilux 2021
So với “người tiền nhiệm”, kích thước Toyota Hilux bản facelift 2021 không thay đổi nhiều. Xe chỉ giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330 mm xuống còn 5.325 mm. Khoảng sáng gầm cao giảm từ 310 mm xuống còn 286 mm. Việc giảm độ cao gầm, hạ thấp trọng tâm giúp thân xe ổn định tốt hơn. Dù giảm độ cao nhưng với con số 286 mm, Toyota Hilux vẫn là xe có khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.
Ngoài ra với chiều dài x rộng x cao là 1.512 x 1.524 x 482 mm, kích thước thùng hàng Toyota Hilux cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc.
Đại lý Toyota Từ Sơn Bắc Ninh
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ!
Mr Hoàng Như Côn
Địa chỉ: Chân cầu Đồng Xép, đường Lý Thánh Tông, Tân Hồng, Từ Sơn, Bắc Ninh
Giờ làm việc: 8:00 – 17:00
Điện thoại : 0938393363 Để được Báo giá tốt nhất, Khuyến mại lớn nhất !
Hỗ trợ thủ tục vay trả góp tối đa đến 90%, thời gian 8 năm.
Hỗ trợ nộp thuế trước bạ, đăng ký, đăng kiểm, mua bảo hiểm, lắp thêm đồ chơi cho xe…
Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho Quý khách
*** Lưu ý: Giá xe đặc biệt ưu đãi cho Khách hàng có hộ khẩu Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn có liên hệ trước qua Hotline.
NGOẠI THẤT
Ở thế hệ mới, Toyota Hilux 2021 gần như thay đổi hoàn toàn. Thiết kế của Hilux chuyển sang phong cách cơ bắp hơn, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Nếu trước đây Hilux mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay xe hầm hố không thua kém các đối thủ từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.
Thiết kế
Đầu xe
Đầu xe là nơi có sự chuyển biến mạnh mẽ nhất trên Toyota Hilux 2021 thế hệ mới. Thiết kế xe cơ bắp hơn với các đường nét tạo khối to, góc cạnh. Phiên bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E có sự khác biệt nhất định.
Ở bản Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược kéo dài từ trên đến tận cản trước. Phần khung và thanh ngang chắn giữa đều được làm bằng nhựa đen sần bản rất to dày dặn và cứng cáp. Chạy viền cạnh trên có dải chrome màu sáng tạo điểm nhấn nổi bật đi kèm với logo nằm chễm chệ ngay giữa. Phần lưới bên trong được “dệt” từ các thanh nan kim loại mỏng chạy dài. Cản trước bản to sơn đen hầm hố, thiết kế nâng cao kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt.
Ở bản Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT 2021, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược rất hầm hố
Cụm đèn Toyota Hilux Adventure 2.8G được tái thiết kế đầy sắc sảo. Đẹp mắt từ phần viền 2 màu tương phản bọc ngoài đến đồ hoạ và công nghệ sử dụng bên trong. Đèn Full-LED hoàn toàn với đèn pha Bi-LED nằm giữa, đèn định vị LED đâm ngang vào trong và đèn báo rẽ hình dấu mốc hướng ra ngoài. Đèn có tính năng bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động.
Cụm đèn Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT 2021 được tái thiết kế sắc sảo hơn với công nghệ Full-LED
Đèn sương mù của Hilux Adventure 2.8G 2021 cũng được trang bị đèn Bi-LED cho khả năng chiếu sáng rất tốt. Đèn được bao bọc trong hốc có màu và kiểu dáng tương đồng với phần lưới tản nhiệt.
Đèn sương mù của Hilux 2.8G 2021 cũng được trang bị đèn Bi-LED
Ở các bản Toyota Hilux 2.4E, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng. Phần khung ngoài sơn đen cũng to bản hầm hố như Hilux Adventure. Bên trong có thêm một bộ khung viền nhựa sần dày dằn cùng phong cách. Lưới trong cùng “dệt” từ các thanh nan kim loại mỏng chạy dài. Cản dưới không kết nối liền lạc mà nằm tách rời tạo thêm một hốc gió nhỏ. Phần cản này được sơn cùng màu thân xe.
Ở các bản Toyota Hilux 2.4E 2021, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng
Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày. Tính năng đèn tự động chỉ có ở bản 2.4E số tự động. Đèn sương mù các bản 2.4E sử dụng bóng nhỏ loại thường, tạo hình hốc đèn hình dấu mốc trông đơn giản hơn bản Adventure.
Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày
Thân xe
Thân xe Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế từ “người tiền nhiệm” hài hoà và cân đối. Tay nắm cửa mạ chrome, riêng bản Hilux Adventure 2.8G được sơn đen. Ở bản Hilux 2.8G có thêm ốp nhựa vòm bánh xe tăng thêm phần gai góc. Đặc biệt, bậc bước chân của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới, làm bằng nhôm với nhựa chống trượt ốp ở trên.
Thân xe Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế từ “người tiền nhiệm” trông cân đối Bậc bước chân của Hilux 2021 được thiết kế hoàn toàn mới
Gương chiếu hậu Hilux 2021 trang bị tính năng chỉnh điện và đèn báo rẽ. Chỉ duy nhất bản 2.8G có gập điện. Đây là một điểm hơi tiếc bởi giá xe các bản Hilux khác cũng không thấp.
Gương chiếu hậu Hilux 2021 2.8G trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ
Toyota Hilux Adventure 2.8G được trang bị mâm đúc 18 inch 5 chấu hình hoa sơn full đen rất “ngầu”. Còn các bản 2.4E dùng mâm đúc 17 inch 6 chấu đơn, cũng sơn đen toàn bộ.
Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 được trang bị mâm đúc 18 inch 5 chấu hình hoa Toyota Hilux 2.4E dùng mâm đúc 17 inch 6 chấu đơn
Đuôi xe
Đuôi xe Toyota Hilux 2021 không có sự thay đổi nhiều. Cụm đèn hậu vẫn duy trì kiểu dáng tam giác từ đỉnh đổ dốc dài xuống phần đáy. Tuy nhiên, trên bản Hilux 2.8G, đồ hoạ bên trong được tái thiết kế mới. Đèn có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt. Các bản còn lại đều dùng đèn bóng thường.
Đuôi xe Toyota Hilux 2021 không có sự thay đổi nhiều Cụm đèn hậu Hilux 2.8G có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt
Toyota Hilux 2021 cũng được trang bị đèn báo phanh LED nằm ở cạnh trên thùng xe. Nhưng cách bố trí có sự khác nhau giữa bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E. Ở bản Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to. Còn các bản 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa.
Ở bản Hilux Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to Ở các bản Hilux 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa
Phần cản sau tích hợp bậc lên/xuống trên Toyota Hilux 2021 được tinh chỉnh lại, có nẹp chrome tối màu bảo vệ trông rất cứng cáp.
Màu xe
Toyota Hilux có tất cả 6 màu, bao gồm: cam, đỏ, xám đậm, đen, trắng và bạc.
NỘI THẤT
Không gian nội thất Toyota Hilux 2021 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Xe chỉ được bổ sung một số trang bị mới.
Ghế ngồi
Không gian rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất ở các mẫu xe Toyota nói chung. Hiển nhiên với một chiếc xe bán tải như Toyota Hilux thì khó thể đòi hỏi cabin rộng rãi bằng xe SUV hay crossover. Nhưng so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc thì 2 hàng ghế của Hilux đối rộng rãi hơn.
Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2021 ngồi tốt, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Tuy nhiên chỉ duy nhất bản Adventure 2.8G có chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Còn các bản 2.4E còn lại đều chỉ dừng ở chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ.
Hàng ghế trước của Toyota Hilux 2021 ngồi tốt, chỉ có chỉnh điện ở ghế lái trên bản Adventure 2.8G
Hàng ghế sau Hilux 2021 có đủ tựa đầu 3 vị trí và có bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Khoảng trần xe ghế sau “đủ dùng”. Nhưng phần tựa lưng lại khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm. Trong khi khoảng trống để chân ở dưới rất rộng rãi. Điều này hơi tiếc bởi sẽ hợp lý hơn nếu nhường một chút trong khoảng trống này để đẩy hàng ghế sau về trước, từ đó tăng độ ngả cho tựa lưng ghế sau hay thậm chí càng tốt hơn khi có thêm cả tính năng chỉnh ngả lưng ghế sau.
Hàng ghế sau Hilux 2021 khá rộng rãi nhưng tựa lưng hơi đứng
Ngày nay sử dụng bán tải trong đô thị đang là xu hướng. Người ta mua xe bán tải để chở người nhiều hơn là chở đồ. Thế nên hàng ghế sau đòi hỏi cần có độ thoải mái nhất định. Tất nhiên không nhất thiết phải dễ chịu, êm ái như SUV/CUV nhưng việc tựa lưng quá đứng sẽ dễ đem đến cảm giác mỏi, nhất là trên những hành trình dài. Do đó, đây là một điểm bất lợi với Toyota Hilux. Vì hiện nhiều đối thủ chung phân khúc khác đã có bước cải tiến cho độ ngả ghế sau tốt hơn. Điển hình như Mitsubishi Triton nhờ vách nghiêng J-Line có thể chỉnh ngả ghế đến 25 độ.
Thêm một nhược điểm khác là dù giá bán không thấp nhưng chỉ có duy nhất phiên bản Toyota Hilux Adventure 2.8G là có ghế bọc da. Ngay cả bản 2.4E 2 cầu 4×4 vẫn dùng ghế bọc nỉ. Nhược điểm này chắc chắn sẽ gây phiền lòng với nhiều người mua. Bởi nếu muốn sạch và sang hơn chủ xe phải bỏ thêm tiền để bọc ghế da xe.
Khu vực lái
Khu vực lái xe trên Toyota Hilux 2021 vẫn duy trì thiết kế như trước. Vô lăng 3 chấu kiểu dáng nam tính. Ở các bản 2.4E chấu đáy mạ bạc, còn Adventure 2.8G được mạ đen mạnh mẽ hơn. Ngoài trừ bản số sàn 1 cầu thì tất cả các phiên bản đều được tích hợp phím chức năng trên vô lăng.
Vô lăng Toyota Hilux 2021 kiểu 3 chấu nam tính như trước
Cụm đồng hồ trên Hilux 2021 như cũ với 2 đồng hồ truyền thống nằm 2 bên và 1 màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa.
Cụm đồng hồ Hilux 2021 có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch nằm giữa
Các tính năng như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động chỉ có ở bản Adventure Hilux 2.8G. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control cũng chỉ có ở bản số tự động, riêng bản 2.8G có thêm điều khiển hành trình chủ động. Xe không có phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động. Đây đều là những nhược điểm đáng tiếc.
Toyot Hilux 2021 vẫn không có phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động
Thiết kế chung
Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Hilux 2021 gần như không thay đổi. Xe sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu, tuy nhiên có thêm ốp trang trí mang đến cảm giác khá sang trọng. Ở bản Hilux 2.8G phần ốp dạng kính đen, còn các bản 2.4E thì được mạ bạc.
Thiết kế taplo và ốp cửa Toyota Hilux 2021 gần như không thay đổi
Nhìn chung thiết kế phần “mặt tiền” nội thất trên Hilux chỉ ở mức chấp nhận được. Với một chiếc bán tải giá lăn bánh hơn cả tỷ đồng, người ta vẫn muốn có sự đầu tư, trau chuốt hơn về phần nhìn. Bởi dù sau thì tính thẩm mỹ hay cảm giác sang trọng cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chung.
Tiện nghi
Hệ thống giải trí được đầu tư nhất vẫn là bản Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 với màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL (1 loa siêu trầm) kèm với amply 8 kênh và công nghệ Clari-Fi. Các phiên bản 2.4E 4×2 AT và 4×4 MT dùng màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 4 loa. Còn bản 2.4E 4×2 MT chỉ dùng hệ thống giải trí tiêu chuẩn.
Toyota Hilux Adventure 2.8G 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, âm thanh 9 loa JBL
Một trong những điểm nâng cấp mới khác trên Toyota Hilux 2021 là xe có thêm hỗ trợ kết nối smartphone qua Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Hilux 2.8G có cả hệ thống định vị & dẫn đường Navigation.
Về hệ thống điều hoà, Toyota Hilux 2021 chỉ trang bị điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau cho bản 2.8G. Còn lại đều dùng điều hoà chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau. Đây cũng là một nhược điểm trên Hilux mới.
Ngoài ra cũng chỉ có bản Hilux 2.8G được trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt cho cả 4 cửa. Các bản còn lại đều chỉ có cửa chỉnh điện 1 chạm ở cửa phía ghế lái.
Toyota Hilux 2021 vẫn sử dụng các khối động cơ như trước. Tuy nhiên riêng bản động cơ 2.8L đã được cải tiến cho công suất đầu ra cao hơn trước..
Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
AN TOÀN
Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm sáng nổi bật trên Toyota Hilux thế hệ mới 2021. Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị trên Hilux 2021 có 3 tính năng chính:
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.
Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Hilux 2021 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense
Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2021 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…
Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8G. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi. Đây là điểm thật sự đáng tiếc.