Toyota Avanza 2022 lộ ảnh thực tế trước ngày ra mắt, ngoại hình mới mẻ

Thế hệ thứ 3 của mẫu MPV “ế” nhất Việt Nam xuất hiện tại một đại lý ở Indonesia với nội ngoại thất “lột xác”, đi cùng hàng loạt trang bị đáng chú ý.

Bước sang đời 2022, Avanza được “đập đi xây lại” hoàn toàn, mang thiết kế hiện đại, sắc sảo. Nếu thế hệ cũ bị chê là “chẳng khác gì xe tải” thì model mới đã ưa nhìn hơn, nhiều công nghệ hơn. Mẫu xe lộ diện dành cho thị trường Indonesia, cho thấy thời gian ra mắt chính thức không còn xa.

Phần đầu Toyota Avanza thế hệ mới thể thao với các đường cắt khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt hình thang có nét giống RAV4 và Corolla Cross. Bên trên là dải crôm kéo dài cho tới trụ C. Đèn pha full-LED với 4 khoang, hốc đèn sương mù làm lõm vào so với tổng thể đầu xe, cản trước sơn màu bạc.

Các đường dập nổi vuông vắn tiếp tục được áp dụng bên hông chiếc MPV này. Gương chiếu hậu được dời từ cột A xuống tấm cửa, tích hợp camera trong hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ. Vành sơn 2 tông màu, kích thước 17 inch, được tạo hình 5 chấu kép. Phanh đĩa trang bị trên cả 4 bánh.

Điểm nhấn ở khu vực đuôi xe là cụm đèn hậu LED được vuốt mỏng hơn, trải dài tới logo. Qua góc nhìn này có thể nhận định rằng chiều rộng của Avanza 2022 đã tăng lên đáng kể, giúp tổng thể cân đối hơn. Phiên bản trong hình là Veloz Q cao cấp nhất.

Có thể nói, khoang cabin Toyota Avanza 2022  khác “một trời một vực” so với thế hệ trước. Ghế ngồi bọc da 2 tông màu, nổi bật cùng các mảng màu trắng/bạc trên bảng táp-lô, bệ trung tâm và táp-pi cửa. Vô-lăng ba chấu tích hợp nhiều nút bấm, phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số giống Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam.

Ngay phía trên cửa gió và khu vực điều chỉnh điều hòa điện tử là màn hình thông tin – giải trí kích thước 8 hoặc 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Nút bấm Start/Stop đặt thấp, bên cạnh đèn nhắc nhở thắt dây an toàn.

Bệ trung tâm được ốp nhựa đen bóng và các viền mạ bạc, cùng phần cần số bọc da. Phanh tay điện tử có Auto Hold đầu tiên trong phân khúc MPV phổ thông, thậm chí đến mẫu xe đắt tiền hơn là Corolla Cross cũng chưa có.

Hàng ghế thứ 2 sắp xếp theo cấu hình 60:40, ghế giữa có thể kéo ra làm bệ tì tay. Hai bên cánh cửa và trên lưng ghế trước được bố trí nhiều vị trí chứa đồ dùng. Trên trần xe xuất hiện màn hình cỡ lớn và cửa gió điều hòa hai bên. Hai cổng USB được đặt sau bệ tì tay phía trước.

Về khung gầm và hệ truyền động, Avanza 2022 sẽ được xây dựng trên nền tảng DNGA của Daihatsu, chia sẻ với Raize. Điều này đồng nghĩa với việc Avanza sẽ chuyển từ dạng khung gầm body-on-frame sang dạng unibody liền khối, cũng như hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau.

Động cơ dự kiến vẫn bao gồm hai cấu hình là 1.3L 3 xi-lanh, cho công suất 95 mã lực và 120 Nm mô-men cực đại, cùng với loại 1.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men 136 Nm. Hộp số tự động 4 cấp được nâng cấp lên loại biến thiên vô cấp CVT, trong khi hộp số sàn loại 5 cấp.

Đáng chú ý, phía sau gương chiếu hậu có một cụm nhựa đen lớn với 2 camera, hé lộ Avanza mới sẽ có hệ thống Toyota Safety Sense. Một số tính năng an toàn như kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm với tính năng phanh tự động khẩn cấp (AEB) hay cảnh báo chệch làn đường (LDA). Xe được trang bị tới 6 túi khí thay vì 2 như trước.

Mặc dù bán chạy tại Indonesia, nhưng Toyota Avanza lại thường xuyên góp mặt trong danh sách xe bán “ế” ở Việt Nam với doanh số hiếm khi vượt con số 100 chiếc một tháng. Với sự thay đổi toàn diện, Avanza 2022 có đủ khả năng để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Xpander, XL7 hay Ertiga.

Gia An
Theo OtoDriver

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *