Toyota đang thử nghiệm Land Cruiser điện với độ bền ‘nồi đồng cối đá’ khó tin

Một trong những thách thức lớn nhất của Toyota trong kỷ nguyên điện hóa là quy mô và địa bàn của họ quá lớn, dẫn tới việc có 100% đội hình toàn cầu là xe điện là bất khả thi.

Xe Toyota vượt sa mạc Sahara nóng bỏng hay thám hiểm Bắc Cực lạnh giá không phải là chuyện hiếm gặp, và điều kiện vận hành như vậy hoàn toàn không phù hợp cho xe điện.

Những khách hàng quen thuộc của họ ở những khu vực có địa hình khó, hoặc thời tiết khắc nghiệt có lẽ cũng chẳng dám mạo hiểm thay thế chiếc Toyota “nồi đồng cối đá” của mình với những chiếc xe điện mới không thân thuộc và (tại nhiều nơi) vẫn bất tiện hơn rất nhiều trong sử dụng hay bảo trì.

Đó cũng là lý do vì sao Toyota sẵn sàng cam kết điện hóa 100% xe Lexus từ năm 2035 trở đi, nhưng mục tiêu của họ với thương hiệu chính cùng tên tập đoàn vẫn rất xa vời.

Dù vậy, không ít thì nhiều đội hình Toyota vẫn cần được điện hóa trong tương lai theo tiêu chuẩn tại nhiều khu vực trên thế giới (chẳng hạn EU), và một trong những cái tên được bàn tán nhiều là Land Cruiser.

Theo Wapcar, Toyota Australia – một trong những bên phân phối Land Cruiser lớn nhất toàn cầu, đang thử nghiệm một phiên bản thuần điện cho Land Cruiser 70 – thế hệ cũ ra mắt từ năm 1984 nhưng tới nay vẫn có mặt tại Úc. Chưa rõ mục đích của bản thử nghiệm này là gì, nhưng quá trình thử nghiệm xe đã được tiết lộ một yếu tố rất đáng thú vị.

Cụ thể, tờ Go Auto của Úc cho biết một chiếc Land Cruiser 70 điện thuộc nhóm trên, khi được thử độ bền bởi máy đo lực kế đặt trong buồng mô phỏng khí hậu thực tế (khi đó đang mô phỏng nhiệt độ bên ngoài lên tới 50 độ C để đo ảnh hưởng của nhiệt độ cao tới tuổi đời ắc quy điện) đã khiến máy đo… hỏng trước.

Trang bị vốn dùng để đo độ bền xe cuối cùng lại chịu thua độ bền xe – một kết quả mà theo nguồn tin trên chưa từng xảy ra trong 26 năm, chưa kể cái tên tạo ra kỳ tích lại là xe điện.

Toyota Từ Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.