Toyota Highlander 2023 có rất nhiều thứ đáng nói, nhưng trong một phân khúc SUV cỡ trung cạnh tranh khốc liệt với hơn hai chục xe, nó chỉ là một đối thủ tầm trung. Có mười một trang trí để lựa chọn. Hệ truyền động hybrid hoặc nonhybrid đều có sẵn, hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh là tùy chọn. Tất cả các trang bị đều cung cấp khả năng xử lý thành thạo và một chuyến đi êm ái.
Nội thất được trang bị độc đáo, ngay cả trên bản L cơ sở, với các tiện nghi hiện đại, thông tin giải trí dễ sử dụng và một loạt các tính năng hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn.
Toyota Highlander 2023 với các phiên bản Limited và Platinum đã gây ấn tượng tốt cho người dùng, bởi nó như một chiếc Lexus, với ghế bọc da đẹp mắt, hệ thống âm thanh nổi JBL cao cấp và các tính năng công nghệ bổ sung. Bất chấp các đối thủ như Kia Telluride và Hyundai Palisade, Toyota Highlander 2023 mang đến không gian sang trọng hơn và hàng ghế thứ ba.
Động cơ V-6 tiêu chuẩn của Highlander đã được thay thế bằng động cơ tăng áp 2,4 lít bốn xi-lanh mới cho năm 2023. Động cơ mới tạo ra công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 309 lb-ft; Toyota cho biết mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp là 24 mpg ngang bằng với V-6 ra mắt. Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch mới có sẵn và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch hiện có trên các phiên bản Limited và Platinum.
Những mẫu xe cao cấp này cũng có gương ngoại thất gập điện trong khi XLE và XSE trang bị thêm cửa hậu điều khiển điện rảnh tay.
Về động cơ, hệ truyền động và hiệu suất
Highlander được trang bị tiêu chuẩn với động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh 265 mã lực, kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
Một động cơ điện 2,5 lít bốn xi-lanh và hai động cơ kết hợp với nhau để tạo ra tổng công suất 243 mã lực trong Highlander Hybrid. Mẫu xe này đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) và sự lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước và tất cả các bánh.
Tận dụng tối đa công nghệ hybrid của Toyota, hệ thống truyền động này cung cấp cho người mua thứ gì đó tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với mô hình tiêu chuẩn mà không phải bỏ nhiều về mặt hiệu suất; tại đường thử của chúng tôi, mẫu xe hybrid cuối cùng mà chúng tôi thử nghiệm đã đạt vận tốc 60 dặm/giờ trong 7,3 giây. Việc xử lý không thoải mái nhưng ổn định và chuyến đi hoàn toàn phù hợp cho nhiệm vụ tài xế gia đình.
Những người mua tiềm năng trong phân khúc này có lẽ cũng sẽ biết rằng Ford Explorer cũng có dạng hybrid. Tuy nhiên, nếu so sánh những khía cạnh này với nhau, Toyota lại dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tiết kiệm nhiên liệu và MPG trong thế giới thực.
Cho đến nay, Toyota chỉ nói rằng động cơ tăng áp mới là tốt cho 24 mpg kết hợp, vì vậy chúng tôi không biết xếp hạng thành phố và đường cao tốc của nó là bao nhiêu. Các mẫu xe hybrid chắc chắn sẽ mang lại xếp hạng cao hơn so với phiên bản chỉ chạy xăng, với các biến thể dẫn động cầu trước có thu nhập 36 mpg trong thành phố và 35 mpg trên đường cao tốc.
Về nội thất và tiện nghi
Cơ sở L và các mẫu LE tầm trung có thể chứa tám hành khách bằng cách sử dụng ghế băng ở hàng thứ hai và thứ ba, nhưng sắp xếp bảy chỗ với ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai có sẵn trên các phiên bản cao hơn. Không gian hành khách ở đây rộng rãi hơn CX-9, nhưng không rộng rãi như ở Chevrolet Traverse, đặc biệt là ở hàng ghế thứ ba, khá chật đối với người lớn. Vật liệu trong toàn bộ cabin được cải thiện nhiều so với Highlander thế hệ trước.
Các mô hình Upscale Limited và Platinum cung cấp nhiều tiện nghi nhất cho sinh vật, nhưng so với các tính năng được cung cấp bởi Palisade hoặc Telluride, chúng còn thiếu sót. Khu vực hàng hóa phía sau hàng ghế thứ ba chỉ vừa đủ bốn chiếc vali hành lý; Traverse phù hợp với sáu.
Nội thất miễn chê với hàng ghế rộng rãi
Thông tin giải trí và kết nối
Hệ thống thông tin giải trí 8,0 inch là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các phiên bản, nhưng Highlander Limited và Platinum có màn hình 12,3 inch với màn hình 12,3 inch phụ đóng vai trò là cụm đồng hồ đo. XLE và XSE tầm trung có thể được tùy chọn với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch lớn hơn nhưng vẫn tiếp tục sử dụng đồng hồ đo tương tự từ các mẫu xe cấp thấp hơn. Hệ thống âm thanh JBL 11 loa có sẵn.
Toyota cung cấp radio vệ tinh SiriusXM, điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE và tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa cho tất cả các mẫu xe. Một miếng sạc điện thoại thông minh không dây là tùy chọn và được tích hợp vào bảng điều khiển bên dưới màn hình thông tin giải trí.
Tính năng An toàn và Hỗ trợ Người lái
Cũng như Toyota, Highlander cung cấp một bộ tiêu chuẩn các tính năng hỗ trợ người lái. Gói này bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và đèn pha chiếu sáng cao tự động.
Các tính năng an toàn chính bao gồm:
Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với phát hiện người đi bộ Giám sát điểm mù tiêu chuẩn với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn với hỗ trợ giữ làn đường Bảo hành và bảo dưỡng
Phạm vi bảo hành của Toyota tuân theo tiêu chuẩn của phân khúc; tuy nhiên, người mua nhận được hai năm bảo trì theo lịch miễn phí, đây là một đặc quyền tốt mà hầu hết các đối thủ không cung cấp.
Highlander điện khí hóa đi kèm với một bảo hành linh kiện hybrid riêng biệt cung cấp bảo hiểm tám năm hoặc 100.000 dặm.
Bảo hành có giới hạn bao gồm ba năm hoặc 36.000 dặm
Bảo hành hệ thống truyền lực bao gồm năm năm hoặc 60.000 dặm
Bảo hành linh kiện kết hợp bao gồm tám năm hoặc 100.000 dặm
Bảo trì miễn phí được bảo hành trong hai năm hoặc 25.000 dặm
Giao diện mạnh mẽ của Toyota Highlander 2023
Trên đây là tổng quan về Toyota Highlander 2023. Để biết thông tin chi tiết của các phiên bản Toyota Camry 2022, các bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến tổng đài 0938 393 363 để được hỗ trợ kịp thời!