Toyota Raize 2022 có gì mới trước khi trình làng Việt Nam

Lượt xem: 35

Đánh giá
5/5

Sau nhiều tin đồn, phiên bản hybrid Daihatsu Rocky e-Smart (tên gọi khác của Toyota Raize) đã được cho ra mắt tại Nhật Bản. Mẫu xe này cũng có tên gọi Perodua Ativa tại thị trường Malaysia hoặc Toyota Raize tại Việt Nam.

Toyota Raize 2022 có tùy chọn hệ thống truyền động mới mang tên e-SMART, về cơ bản đây là loại hybrid kết hợp động cơ 1.2L 3 xi-lanh hút gió tự nhiên với mô-tơ điện 105 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm tại trục trước, tuy nhiên động cơ này không dùng để truyền động mà để sạc lại ắc quy lithium-ion 4.3 Ah đặt bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này loại bỏ hộp số truyền thống và cho hiệu suất nhiên liệu cực tốt ở 3,57 lít/100 km.

Toyota Raize 2022 sắp tung ra thị trường Việt Nam nhiều khả năng dùng động cơ 1.0L tăng áp

Với hệ truyền động hybrid kể trên, Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022 mang đến trải nghiệm lái khá giống với ô tô điện, trừ âm thanh phát ra từ động cơ xăng. Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga. Hãng Toyota khẳng định phiên bản hybrid của Raize và Daihatsu Rocky 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,57 lít/100 km.

Ngoài tùy chọn trên, Toyota Raize 2022 cũng được cập nhật nhẹ bản máy xăng 1.2L thường cho hiệu suất nhiệt tốt hơn. Bản này mặc định đi kèm dẫn động 1 cầu và hộp số CVT. Công suất và mô-men xoắn mới chưa được công bố. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số hoạt động của động cơ xăng 1.2L kể trên. Chỉ biết rằng, phiên bản dùng động cơ xăng 1.2L của 2 mẫu SUV đô thị này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km.

Trong khi đó, động cơ tăng áp 1.0L cũ sẽ chỉ được dùng cho phiên bản dẫn động 4 bánh của Toyota Raize và Daihatsu Rocky 2022. Tương tự máy xăng 1.2L mới, động cơ tăng áp 1.0L của xe cũng kết hợp với hộp số CVT.

Nội thất không có nhiều thay đổi trên phiên bản mới của Toyota Raize

Các công nghệ mặc định có mặt trên Toyota Raize nay bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, chưa kể khả năng sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi đường/đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng.

Cuối cùng, chiếc SUV cỡ nhỏ của Toyota có khả năng tự bật đèn nội thất khi phát hiện người cầm khóa xe đang tiến tới gần. Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500 watt AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.

Riêng phiên bản hybrid của Toyota Raize 2022 và Daihatsu Rocky 2022 sẽ được trang bị ổ điện AC100V, 1.500W, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp.

Tại Nhật Bản, Daihatsu Rocky e-Smart có biến thế X HEV và Premium G HEV, giá bán lần lượt 2,116 triệu và 2,347 triệu yen (18.546-20.570 USD), phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ 1.2L có giá 1,667 triệu yen (14.610 USD).

Toyota Raize sẽ được ra mắt vào ngày 4/11 tới, trở thành dòng ôtô gầm cao có kích cỡ nhỏ và giá bán thấp nhất trong dải sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Raize sẽ mở ra phân khúc mới – xe gầm cao hạng A.

Toyota cho biết, tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, hiện chưa có thông tin về phiên bản Raize dùng động cơ nạp khí tự nhiên 1.2L (86 mã lực, 113 Nm).

Một số nhân viên bán hàng của các đại lý Toyota tại khu vực phía Bắc và phía Nam cũng đăng thông tin về mẫu xe mới và bắt đầu nhận cọc từ tháng 9, mức giá dự đoán khoảng từ 450 triệu đồng.

Trong cùng diễn biến, sau khi ra mắt thị trường Indonesia ngày 30/4, Toyota Raize – mẫu SUV đô thị mới của Toyota đã được bổ sung phiên bản 1.2 G MT và 1.2 G CVT, có giá thấp hơn các biến thể Raize dùng động cơ tăng áp 1.0L.

Toyota Raize dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 4/11 với giá bán 18.546-20.570 USD

Cụ thể, phiên bản cơ sở Raize 1.2 G được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên 1.2L 3 xi-lanh, công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT. Mức hiệu năng này thấp hơn 10 mã lực và 27 Nm so với bản động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh.

Tại Indonesia, Toyota Raize 1.2 G MT có giá 202 triệu rupiah (tương đương 13.950 USD). Phiên bản 1.2 G CVT giá 215 triệu rupiah (14.850 USD).

Trong khi đó, các phiên bản 1.0 G MT, 1.0 G CVT và 1.0 GR Sport ra mắt trước có giá 220-264 triệu rupiah (15.120-18.230 USD).

Indonesia là quốc gia ASEAN đầu tiên đón nhận mẫu SUV mới của Toyota. Tại đây, Raize bước đầu thu về thành công với 1.269 đơn đặt hàng sau một tuần sau ngày ra mắt.

Toyota Raize thuộc nhóm SUV đô thị – phân khúc của Ford EcoSport hay Mazda CX-3 tại Việt Nam. Về bản chất, Raize là mẫu Daihatsu Rocky (A200/A250) đổi logo và một số chi tiết thiết kế.

Raize có chiều dài x rộng x cao tương ứng 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 185 mm. Kích thước bên ngoài của Raize nhỏ hơn đa số SUV hạng B hiện nay.

Xe được trang bị một số tiện nghi như nút bấm khởi động, màn hình thông tin 7 inch ở bảng đồng hồ, màn hình giải trí 8 hoặc 9 inch. Các phiên bản cao có thêm nội thất da, gói an toàn Toyota Safety Sense và 6 túi khí. Tại Việt Nam, Toyota Raize cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

Toyota Từ Sơn

#toyotatuson, #dailytoyotatuson, #toyotabacninh,#toyotavios, #toyotawigo, #toyotaaltis, #toyotacamry, #toyotafortuner

ĐẠI LÝ TOYOTA TỪ SƠN

Tư vấn bán hàng:

HOÀNG NHƯ CÔN

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on reddit
Share on tumblr
Share on vk
Share on telegram
Share on whatsapp

Xem thêm tin khác

Sản phẩm mới

555.000.000 
648.000.000 
1.460.000.000 
1.185.000.000 
547.000.000